Sôi nổi các hoạt động xanh hóa trong tháng thanh niên năm 2022

         Tháng 3- tháng thanh niên vừa khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thiết thực của đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Hòa cùng không khí ấy, đoàn viên của Liên chi đoàn (LCĐ) khoa Công nghệ Hóa – Tài nguyên và môi trường nói riêng và Đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung nói chung đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Một trong những sự kiện nổi bật là hoạt động xanh hóa môi trường.

        Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường và tạo môi trường học tập thân thiện, sạch đẹp, gần gũi với thiên nhiên. LCĐ khoa đã tổ chức vệ sinh khu vực học tập ở cơ sở 1 của MitC – với thông điệp truyền tải “Rác không tiếp đất” trong khuôn viên của MitC.

           Cùng với đó 1 hoạt động sáng tạo và tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong khuôn viên học tập của HSSV khoa đó là hoạt động chỉnh trang khuôn viên tại sân nhà C1. LCĐ khoa đã tiến hành bố trí và sắp xếp dãy hoa giấy dọc theo tường ngoài của vườn sinh hoc thực nghiệm. Vị trí này trước kia là chỗ tập kết xe rác và cỏ dại mọc nhiều. Với hàng hoa giấy này đã làm cho cảnh sắc của khuôn viên sân nhà C1 trở nên sạch sẽ. 

           Và vị trí ở sát nhà máy sản xuất nước uống, bằng sự sắp xếp và bố trí hài hòa với khung cảnh. LCĐ đã đặt vào đây dãy chậu cảnh phi lao với dáng vẻ mạnh mẽ, uy nghiêm với các chồi non mơn mởn đang bừng trỗi dậy như khát vọng phấn đấu không ngừng học hỏi, sáng tạo vì ngày mai lập nghiệp cả HSSV Mitc.

         Những hoạt động của LCĐ khoa tuy nhỏ nhưng có nhiều ý nghĩa lớn, góp phần xanh hóa môi trường Mitc mà nhất là thông qua hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của HSSV ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

                                                                                                                                                                      CN. Phạm Minh Tốt

Gọi điện thoại
0905953746